11:39 | 19/04/2022

Những Tuyến Đường Sắt Cao Nhất Trên Thế Giới Hiện Nay

Tuyến Đường Sắt Thanh-Tạng 

Đường sắt Thanh-Tạng là một tuyến đường sắt 1.956 km kết nối Trung Quốc tỉnh Thanh Hải và Tây Tạng. Trung Quốc chính thức đưa vào vận hành tuyến đường sắt cao nhất thế giới này từ ngày 1/7/2006, nối thành phố Tây Ninh với vùng Lhasa.

Tuyến đường sắt lên Tây Tạng này là công trình được xây dựng theo công nghệ phức tạp, với đường ray đặc biệt có khả năng ổn định trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Thành phố Golmud thuộc tỉnh Thanh Hải là ga đầu của tuyến đường sắt này và thủ phủ Lhasa của Tây Tạng là ga cuối. Các toa tàu được thiết kế như khoang máy bay để bảo vệ hành khách trước độ cao quá lớn, với điểm cao nhất của công trình so với mặt nước biển lên tới 5.072 mét. Không khí bên trong được điều hòa tự động để cân bằng tại những nơi thiếu dưỡng khí mà tàu chạy qua.


Tuyến Đường Sắt Rocky Mountaineer

Có thể tiếp tục kể đến là Rocky Mountaineer – cung đường tàu hỏa ở phía tây Canada chạy từ Calgary đến Vancouver. Nếu được trải nghiệm trên chuyến tàu này, bạn sẽ chiêm ngưỡng toàn bộ cảnh quan lộng lẫy của những ngọn núi vùng Alberta đến British Columbia, tất cả được thu trọn vào tầm mắt, hoang sơ một bức tranh thủy mặc. Hành trình của tuyến đường sắt này sẽ ghé ngang Núi đá Rockies có độ cao 3.954m, được hình thành từ 80 triệu-55 triệu năm trước, nằm trải dài từ biên giới nước Mỹ đến hết miền Bắc British Columbia, Canada


Tuyến Đường Sắt Coast Starlight

Khởi hành từ Los Angeles qua Portland đến Seattle và kéo dài khoảng 35 tiếng, đoàn tàu hỏa Coast Starlight là một trong những chuyến xe lửa đẹp nhất ở Bắc Mỹ. Với hành trình chạy dọc theo các vùng biển Thái Bình Dương, đi qua San Francisco và qua các khu rừng tươi tốt cùng Núi Shasta phủ đầy tuyết trắng. Ngồi trên tàu, bạn có thể thưởng thức quang cảnh tuyệt đẹp, từ vịnh biển hút ánh nhìn, sóng vỗ sát bên vách núi dựng đứng đến những cây tuyết và những ngọn núi mù sương gồ ghề nối tiếp nhau của vành đai núi lửa Cascade với độ cao 4.392m


Tuyến Đường Sắt Darjeeling Himalayan  

Darjeeling Himalaya là tuyến đường sắt nối liền New Jalpaiguri với Darjeeling thuộc tiểu bang Tây Bengal (Ấn Độ). Tuyến đường sắt dài 88km, được xây dựng từ năm 1879, di chuyển tại khu vực có độ cao từ 100m so với mực nước biển tại New Jalpaiguri cho đến 2.200m tại Darjeeling.


dangky
Chat hỗ trợ
Chat ngay